Pages

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Ghé đến Chùa Wat Arun tại Thái Lan

Chùa Wat Arun tại du lich thai lan hay còn gọi là chùa rạng đông nằm trên bờ tây sông Chao Phraya, Thonburi là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất Bangkok.

Đặc điểm nổi bật của ngôi chùa là sự phản xạ ánh sáng với màu ánh kim lệ lúc rạng đông lên, ngọn tháp của ngôi chùa thời khắc này là một hình bóng ấn tượng so với đường chân mây.


Chùa có các bậc bằng đá dẫn tới sân thứ nhất có những tôn tượng thần canh gác. Ở mỗi góc của đền được xây dựng những ngôi đền nhỏ kiểu Khmer. Xung quanh phần chân đền được trang trí bằng những bức tượng thần khỉ và các vị thần Thái Lan. Đỉnh đền được trang hoàng bởi đinh ba của thần Shiva.


Mỗi phía của sân thứ hai là các cổng rất đẹp với những mái hình xoáy và những bức tượng biểu thị về 4 sự kiện chính trong thế cuộc của Đức Phật. Nếu trèo theo những bậc thang đá lên tới ban công, du khách có thể nhìn thấy rõ hơn những vòm cổng và các bức tượng khác.
>>> Trải nghiệm: du lich thai lan 2016 gia re
Một cầu thang hẹp dẫn tới ban công cao nhất, nơi du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Chao Phraya và Bangkok từ cầu Rama I đến Hoàng cung và đền Phật Ngọc. Điều ưa nhất của đền là hình thức trang trí những cổng đền. Nó được xây bằng gạch và được phủ bên ngoài bằng sứ nhiều màu sắc.


Ngôi đền Wat Arun thật sự trở thành một trong những điểm tham quan nhẵn tại thủ đô Bangkok, vì nằm cạnh bờ sông nên việc tham quan đền tiện lợi cả về đường bộ lẫn đường thủy. Có thể nói rằng, ngôi chùa là biểu trưng của du lịch Bangkok với kiến trúc mang đậm phong cách Thái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét