Pages

Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Trân Bảo Phật Sơn của Thái Lan

Điển Tham Quan Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee- Chan) du lich thai lan 2016. Nằm ở tỉnh Chon Buri, cách TP Pattaya khoảng 15 km, Trân Bảo Phật Sơn- tượng Phật Thích Ca Mâu Ni đang ngồi thiền- được tạc trên một vách núi giữa trời. Sự độc đáo của bức tượng Phật lớn này là được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130 m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương RaMa IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm. 

>>> Xem thêm: du lich nhat ban 2016
Vua Rama thứ IX được tôn thờ như một vị thánh sống dù đã là quân chủ lập hiến, quyền lực nằm trong tay thủ tướng và quốc hội. Nhưng khi thủ tướng hay thượng nghị sĩ lên nhận chức, đều được nhà vua là người ban chức và chúc phúc. Ở Thái người dân có thể thích hoặc không thích thủ tướng nhưng tuyệt đối tôn sùng nhà vua.

Vua Rama IX là một tiến sĩ về nông nghiệp, ông có công rất lớn trong việc lai tạo ra nhiều giống trái cây ngon và nức danh cho Thái Lan, đưa quốc gia này trở nên nước có tiếng về xuất khẩu nông phẩm. Ông hết sức quan hoài, giúp đỡ dân nghèo. Những vùng trồng trỉa khô hạn, vua còn cử tàu bay đến làm mưa thành thử được dân rất kính trọng, tôn sùng.

Mẫu tượng Phật tạo theo phong cách Sukhothai, được người thái chuộng trên toàn quốc. Tượng Phật cao 130 mét, chiều rộng 70 mét, được xây dựng vào năm 1996, tổng chí phí xây dựng 161,7 triệu Baht (tương đương khoảng 5,2 triệu usd), được sự săn sóc và bảo quản của quân đội tôn thất Thái Lan.
>>> Có thể bạn quan tâm: du lich thai lan gia re
Những đường nét vẽ chính xác, mềm mại khắc họa chân dung Đức Phật trổi ngay chính giữa vách núi giữa trời và đất. Khi đến đây tham quan khách du lịch nào cũng bị vẻ đẹp gian đơn suýt, một quang cảnh yên tịnh, thanh bình, khác xa giữa chốn rộn rịp trun tâm Pattaya

0 nhận xét:

Đăng nhận xét